แชร์เทคนิคเพิ่มยอดวิว เรียกยอดฟอลฯ ใน TikTok ปี 2023 ให้โตเร็ว

63,503 views

แชร์ 7 เทคนิคเพิ่มยอดวิว เรียกยอดฟอลฯ ใน TikTok ปี 2023 ให้โตเร็ว

 

เมื่อ TikTok แพลตฟอร์มโซเชียลมีดียเกี่ยวกับวีดิโอสั้นที่แซงนำยูทูปแพลตฟอร์มกลายเป็นอันดับหนึ่งแห่งวงการจากผู้ใช้งานมากกว่า 38 ล้านคนในไทยที่พลิกชีวิตของผู้คนธรรมดากลายมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์อีกมากมาย กอบโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำและยังเป็นแพลตฟอร์ที่พร้อมเปิดรับดาววงการคนใหม่ ๆ แต่ก็ต้องสร้างตัวตนให้ Mass กลายเป็นที่รู้จักผ่านการแชร์เทคนิคเพิ่มยอดวิว TikTok 2023 พร้อมวิธีทําให้คนติดตาม TikTok เยอะๆ และทริคการลงติ๊กต๊อกเวลาไหนคนดูเยอะแบบปัง ๆ ไม่ต้องเสียตังสักบาท 

 

 

 

3 เทรนด์การตลาดที่จะช่วยยอดวิว TikTok ปี 2023 

เริ่มต้นกันที่เทรนด์การตลาดของ TikTok ในปี 2023 ที่ไม่เพียงนำไปใช้กับแบรนด์ต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้สำหรับผู้คนในการเพิ่มยอดวิว เพิ่มยอดผู้ติดตามเพื่อให้กลายเป็นที่รู้จัก

 

1. Actionable Entertainment

กระแสของเทรนด์จะเน้นการสร้างคลิปดึงดูดความสนใจของผู้คนไปพร้อม ๆ กับสร้างความเชื่อใจ (Trust) ผ่านการสร้างความรู้สึกดี ให้ความสนุกและรู้สึกเชื่อมโยงระหว่างผู้คนกับติ๊กต๊อกในรูปแบบความบันเทิงที่จับต้องได้จริงซึ่งอาจจะอิงจากเรื่องใกล้ตัว รวมถึงการสังเกตพฤติกรรมและการสร้างความเชื่อใจ


2. Making Space for Joy

นอกจากผู้คนจะต้องการความบันเทิงแล้ว พวกเขายังต้องการให้คอนเทนต์มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวัน  เช่น เคล็ดลับง่าย ๆ  เช่น การแต่งหน้าให้ดูธรรมชาติ เคล็ดลับการบำรุงผิว เคล็ดลับการปรุง หรือถนอมอาหาร รวมถึงทริคการดริปกาแฟ การเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟ เป็นต้น 

 

3. Community-Built Ideals

การสร้างชุมชนที่เปิดให้เข้ามาแชร์ไอเดีย แสดงความคิดเห็นระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้งานที่ไม่เพียงจะสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกแต่ยังรวมถึงการเป็นพื้นที่ศูนย์กลางให้กล้าที่จะแลกเปลี่ยนความคิด ตั้งคำถาม รวมถึงแนวคิดใหม่ ๆ ที่ในบางครั้งสามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาแบรนด์ให้ตรงตามความต้องการได้มากขึ้น

 

 

 

7 ทริคเพิ่มยอดวิวและคนติดตามใน TikTok 

 

ต่อมาจะเป็น 7 ทริคที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดวิวให้แก่คุณ แถมยังดึงดูดผู้ติดตามให้มาฟอลโล่เยอะ ๆ 

 

1. โพสต์ให้ถูกเวล

ทุกแพลตฟอร์มย่อมมีช่วงเวลาที่เหมาะต่อการลงคอนเทนต์ซึ่ง TikTok ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการโพสต์ TikTok ปี 2023 จะเป็นช่วงเวลาเดินทาง เวลาพัก หรือเวลาหลังเลิกงาน

 

  • สำหรับวันธรรมดาช่วงเช้าจะอยู่ที่ประมาณ 6.00 น.-8.00 น. ช่วงบ่าย 13.00 น.-16.00 น. และช่วงเย็น 20.00 น. 
  • สำหรับเสาร์อาทิตย์ หยุดยาว หรือนักขัตฤกษ์ช่วงเช้าจะอยู่ที่ประมาณ 10.00 น. และเย็นจะหลัง 20.00 น.
  • แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์เพิ่มยอดวิว TikTok ปี 2023 คือ วันจันทร์ วันอังคารและวันศุกร์โดยอยู่ในช่วงเวลา 10.00 น. ช่วงเย็น 20.00 น. และ 23.00 น.

 

ทั้งนี้ ยังพบว่า การโพสต์ในช่วงเวลาข้างต้นจะเป็นช่วงที่เพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดวิว TikTok ได้มากขึ้นถึงประมาณ 30%

 

 2. ติด Hashtag

เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มยอดวิว TikTok ที่สามารถทำได้ง่ายๆ นั่นก็คือ “การใช้ Hashtag” เพื่อทำให้คอนเทนต์ซึ่งจะช่วยให้ถูกค้นหาเจอได้ง่ายขึ้นซึ่งควรจะใช้ Hashtag ที่มีความเกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ หรือ Hashtag ที่กำลังได้รับความนิยม เป็นกระแส หรือมาแรง 

 

3. ทำคอนเทนต์ที่มีประโยชน์

นอกจากความสนุกคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้ชมเองก็ต้องการคอนเทนต์ที่มีประโยชน์เพื่อให้ได้รับชมทั้งความบันเทิงแถมยังได้สาระสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ หรือเป็นเกร็ดความรู้ใหม่ ๆ มีไว้ติดตัวแต่ก็ต้องทำออกมาแบบมีลูกเล่น ไม่ใช่เน้นแค่ประโยชน์ แต่ยังได้ความบันเทิงในสัดส่วนที่เหมาะซึ่งก็ต้องอาศัยการครีเอทของแต่ละบุคคล หรือแต่ละแบรนด์เพื่อพรีเซ็นออกมาให้ดูน่าติดตามเพราะหากถูกใจเป็นกระแสจะยิ่งช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามที่อาจจะเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าในอนาคต 

 

 

                                             

4. ติดเทรนด์ ทันกระแส

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าคลิปไหนที่ทำตามกระแสมักจะได้เพิ่มโอกาสในการมองเห็นได้มากขึ้นและยิ่งคลิปไปสะดุดตาผู้ชมจนกลายเป็นไวรัลก็อาจจะทำให้คุณกลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน แต่ทั้งนี้การสร้างคลิปตามเทรนด์ ตามกระแสอาจจะต้องอาศัยการครีเอทคอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแสในมุมมองที่แตกต่างจากคนอื่นเพราะหากคุณทำซ้ำตามเทรนด์ผู้ชมอาจจะรู้สึกเฉย ๆ หรือเลื่อนผ่านไปจึงควรใส่ความคิดสร้างสรรค์ตามแบบฉบับของคุณและต้องไม่ลืมว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร

 

 5. แชร์ไปยังช่องทางอื่น ๆ

การโปรโมตคอนเทนต์ในปัจจุบันไม่ได้จำเป็นที่จะโปรโมตแค่แพลตฟอร์มเดียว หรือแค่บน TikTok เพราะคุณยังสามารถแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Facebook, Instagram หรือ Twitter ที่แม้ว่าจะมีลักษณะของผู้ใช้งานต่างกัน แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่อาจทำให้บัญชีของคุณเติบโตได้ไวขึ้นและอาจได้กลุ่มผู้ติดตามใหม่ ๆ เข้ามา

 

6. โพสต์อย่างสม่ำเสมอ

ทิ้งท้ายด้วยการสร้างวินัยและอาศัยความสม่ำในการโพสต์ซึ่งบางแพลตฟอร์มอาจจะโพสต์เพียงวันละโพสต์ก็เพียงพอแล้ว แต่สำหรับ TikTok จำนวนคอนเทนต์ในการโพสต์อาจจะอยู่ที่ 2-5 ครั้งต่อวันแต่ไม่จำเป้นต้องตัดต่อคลิปยาวมากนักอาจจะยังใช้ 15 วิซึ่งเป็นเวลาพื้นฐานของ TikTok ในการนำเสนอ หรืออาจจะมากกว่าในช่วงเวลาที่เหมาะสมแต่มีความสร้างสรรค์ก็สามารถดึงดูดผู้ชมได้เช่นกัน

 

7. ดึงดูดความน่าสนใจด้วยการตั้งชื่อ

นอกจากเนื้อหา ความสนุก และความแปลกใหม่แล้ว สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ “การตั้งชื่อวิดีโอ” เพราะส่วนใหญ่แล้ววิดีโอที่คนกดเข้าไปดูเป็นจำนวนมากก่อนเข้าไปดูเนื้อหาก่อนคือชื่อวีดิโอ หากชื่อวิดีโอไม่สะดุดตา หรือไม่เชิญชวนให้อยากจะกดคลิกเข้าไปดู รับรองว่าแม้เนื้อหาจะดี แต่อาจทำให้พลาดโดนเลื่อนผ่านไปอย่างน่าเสียดาย

 

การเพิ่มคนติดตามใน TikTok หรือเพิ่มยอดวิวทำได้ไม่ยาก แต่ก็ต้องดูเทรนด์ว่าเป็นไปในทิศทางไหนเหมาะที่จะนำไปเล่นกับกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ รวมถึงการเลือกช่วงเวลาโพสต์และการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ไม่เพียงเน้นความสนุก แต่ควรได้สาระควบคู่กัน รวมถึงการสังเกตพฤติกรรม ดูเทรนด์ หรือแชร์ไปยังแพชตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อให้ได้กลุ่มผู้ชมใหม่ ๆ 

 

แต่ถ้าหากคุณทำตามทั้ง 7 ข้อที่ได้แนะนำไป รับรองได้เลยว่า ยอดวิว TikTok ที่ไม่ขึ้น จะเพิ่มขึ้นพร้อมผู้ติดตาม และที่สำคัญไม่ว่าจะลง TikTok ตอนไหนก็มีแต่คนเข้ามาดูอย่างแน่นอน

 

ส่วนใครที่ทำแบรนด์สินค้า หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แล้วอยากดังในติ๊กต๊อกสิ่งที่ขาดไม่ได้นอกจากคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ นั่นก็คือการวางแผนในการลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่ลงคอนเทนต์ไปแล้วค่อยกลับมาลงผ่านไปเป็นสัปดาห์ หรือมากกว่าเพราะจะทำให้การเข้าถึงกลุ่มผู้ชมนั้นทำได้ยากขึ้นและยังทำให้การเพิ่มยอดฟอล ยอดผู้ติดตามยิ่งยาก

 

โดยหากไม่รู้ว่าจะจัดการระบบร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพและได้ผลสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ZORT ได้เลย 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x