รู้จัก Clubhouse แหล่งรวมเทคนิคธุรกิจออนไลน์ ให้ยอดขายปัง

117 views

 

       ชั่วโมงนี้ต้องยกตำแหน่งแอปพลิเคชั่นที่ร้อนแรงที่สุดในโลกโซเชียลให้กับ Clubhouse และต้องบอกเลยว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือเจ้าของธุรกิจ SME ทั้งหลายนั้นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะเป็นแหล่งรวมความรู้และพื้นที่แลกเปลี่ยนข้อคิด เทคนิคในการทำธุรกิจออนไลน์ชั้นพรีเมี่ยม ที่ใคร ๆ ก็สามารถร่วมฟังและปรึกษาปัญหาได้เลยฟรี ๆ ว่าแล้วก็มาทำความรู้จักกับ Clubhouse ไปพร้อม ๆ กันเลย

 

Clubhouse App คืออะไร?

       Clubhouse App คือ แอปพลิเคชั่นที่เป็นการรวมร่างระหว่าง Podcast และ Social Media เข้าด้วยกัน กลายเป็นแพลตฟอร์มชนิดใหม่ที่มี “เสียง” เป็น Content หลักในการนำเสนอประเด็นต่าง ๆ ดังนั้นแล้วการใช้งาน Clubhouse จะเป็นเหมือนการที่ผู้ใช้งานสร้างห้องสนทนาขึ้นมา และมีการแบ่งหน้าที่ของสมาชิกในห้องเป็นผู้พูด (Speaker)  และผู้ฟัง (Audience) โดยสมาชิกในห้องสามารถสลับหน้าที่ขึ้นมาเป็นผู้พูดร่วมกันได้ตลอดเวลาโดยการกดปุ่ม “ยกมือ (Raise your hand)” เบื้องต้นสามารถใช้งานได้เฉพาะผู้ที่ใช้งานมือถือและแท็บเล็ตระบบ iOS เท่านั้น (เฉพาะผู้ใช้ iPhone หรือ iPad) และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของ Clubhouse คือผู้ที่สามารถเข้ามาใช้งานแอปนี้ได้จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับ Invite หรือคำเชิญให้เข้ามาจากผู้ที่ใช้งาน Clubhouse คนก่อนหน้าเท่านั้น หากไม่มี Invite ก็ต้องต่อคิวรอคำเชิญไปก่อน

 

Clubhouse app คือ อะไร

 

ทำไมเจ้าของธุรกิจควรใช้ Clubhouse?

       สาเหตุที่เจ้าของธุรกิจ หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต่าง ๆ ควรที่จะใช้งาน Clubhouse App นั้นก็เพราะว่า ห้องสนทนาใน Clubhouse นั้นประกอบไปด้วยหัวข้อมากมายที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นห้องสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลทั่วไป หรือให้คำปรึกษาชวยแก้ปัญหาในการทำธุรกิจ ซึ่งหลาย ๆ ห้องจะมี Speaker เป็นผู้ที่มีความรู้ในวงการธุรกิจหรือเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่ ๆ โดยตรง ทำให้เราสามารถพูดคุยและขอคำปรึกษาจากกูรูด้านนั้น ๆ ได้เลยโดยตรง

 

 

อยากใช้ Clubhouse ต้องทำยังไง? 

       อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น การที่เราจะสามารถใช้งาน Clubhouse แอปได้ เราจะต้องได้รับคำเชิญจากผู้ที่ใช้งาน Clubhouse อยู่แล้ว หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วผู้ใช้ Clubhouse เชิญเพื่อนได้กี่คน? เบื้องต้นผู้ใช้งาน Clubhouse เป็นครั้งแรกจะได้รับ Invites หรือ คำเชิญสำหรับเชิญเพื่อนได้ 2 คนเท่านั้น วิธีที่จะทำให้ได้ Invite Clubhouse เพิ่มนั้น ผู้ใช้งานจะได้รับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หากเรามีส่วนร่วมเป็นผู้พูดใน Clubhouse บ่อย ๆ ส่วนวิธีเชิญเพื่อนเข้า Clubhouse สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการคลิกที่ปุ่มรูปจดหมาย แล้วเลือกส่ง Invite ให้เพื่อนในรายชื่อของเรา ระบบจะทำการส่ง Link ในการเข้าร่วม Clubhouse ไปให้เพื่อนคนนั้น ๆ ทางข้อความ ผู้ที่ได้รับคำเชิญก็สามารถดาวน์โหลด Clubhouse App แล้วกด Link คำเชิญนั้น ๆ ได้เลย

 

clubhouse invite ยังไง

 

       หลังจากอ่านบทความนี้แล้ว เริ่ม ๆ อยากได้ Invite เข้าร่วม Clubhouse บ้างแล้วใช่ไหม? ลองดาวน์โหลดแอปแล้วเข้าไปร่วมฟังห้องสนทนาต่าง ๆ ตามความสนใจกันได้เลย ขอแอบกระซิบพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ไว้ ณ ที่นี้ว่าเตรียมตัวเข้าห้องมาฟังเทคนิคการขายออนไลน์ และปรึกษาปัญหาธุรกิจกับ ZORT ใน Clubhouse ได้เร็ว ๆ นี้เลยที่ ZORT Official Facebook 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

 

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x