ขนส่ง Kerry Express คืออะไร? ส่งพัสดุด่วนทันใจภายในวันเดียว!

6,235 views

Kerry Express คืออะไร? ขนส่งเอกชนสีส้มแบรนด์นี้ยืนหนึ่งในไทย

ปัจจุบันตลาด E-commerce เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังมีการแข่งขันที่สูง เมื่อเทียบสถิติกับปีที่ผ่าน ๆ มา ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้มีการเปลี่ยนไปจากที่เคยออกไปซื้อสินค้าเอง แต่เดี๋ยวนี้หันมาซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และแน่นอนเมื่อมีการซื้อขายออนไลน์ก็ต้องมีระบบการจัดส่งสินค้าไปให้ลูกค้า ถ้าพูดถึงในการส่งพัสดุคงนึกถึงไปรษณีย์ไทยที่ครองส่วนแบ่งในการส่งพัสดุมานาน จนในช่วงปีที่ผ่านมา มีบริษัทขนส่งเอกชนหลายเจ้าเข้ามาเป็นคู่แข่ง และหนึ่งในนั้นก็คือ Kerry Express เป็นคู่แข่งที่น่าจับตามองมาก ๆ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดและรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเราอดที่จะหยิบข้อมูลที่น่าสนใจ Kerry คืออะไร มาเล่าสู่กันฟัง….เรื่องราวจะน่าสนใจแค่ไหน ตามเราไปอ่านกันเลย

Kerry คืออะไร?

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ Kerry Express คือ บริษัทที่ให้บริการด้านการขนส่งพัสดุเอกชนของไทย เปิดให้บริการรับส่งสินค้า พัสดุ พร้อมมีการจัดส่งพัสดุไปยังสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ทั้ง 77 จังหวัด สามารถรองรับพัสดุได้กว่า 1.9 ล้านชิ้นต่อวัน เพื่อตอบรับการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วของธุรกิจ E-commerce ที่มาพร้อมคอนเซปต์ “ถูกและดี” ทั้งด้านบริการที่โดดเด่น น่าเชื่อถือ ด้วยราคาสมเหตุสมผล 

กว่า…..จะเติบโตมาถึงทุกวันนี้ Kerry Express ประวัติความเป็นอย่างไร

จุดเริ่มต้น Kerry Express เป็นหนึ่งในบริษัทลูกของ Kerry Logistics Network หรือ KLN ก่อตั้งโดย นาย โรเบิร์ต กัวะ (Robert Kuok) ซึ่งเป็นนักธุรกิจมหาเศรษฐีของชาวฮ่องกง ทำธุรกิจหลากหลายประเภท ถ้าจะให้เปรียบเทียบก็เหมือนกับเจ้าสัวซีพีที่มีธุรกิจหลากหลายประเภท โดยขนส่ง Kerry Express ได้ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี ค.ศ. 2006 (พ.ศ. 2549) ซึ่งขนส่งแบรนด์ส้มนี้ถือว่าเติบโตรวดเร็วมาก ๆ มีรายได้ต่อปีค่อนข้างสูง ทำให้พาบริษัทเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มบริการ หมวดขนส่งและโลจิสติกส์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “KEX”

ปัจจุบัน Kerry Express มีจุดให้บริการกว่า 15,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมศูนย์กระจายพัสดุกว่า 1,000 แห่ง โดยครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศ ซึ่งสามารถรองรับพัสดุได้กว่า 1.9 ล้านชิ้น/วัน และเพิ่มความแข็งแกร่งด้านธุรกิจมากยิ่งขึ้น เมื่อบริษัท ฟลอริช ฮาร์โมนี (Flourish Harmony Holdings Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ S.F. Holding Co., Ltd. หรือ SF ผู้นำระดับโลก ด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ของจีน เข้ามาเทกโอเวอร์ซื้อหุ้น Kerry Logistics Network ทำให้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนเจ้าของ แต่ก็ไม่ได้กระทบต่อโครงสร้างผู้ถือหุ้นใด ๆ ของไทย รวมถึงทีมผู้บริหาร นโยบาย กลยุทธ์ต่าง ๆ ของบริษัท และการดำเนินธุรกิจ Kerry Express คงยังไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน และยังคงมุ่งมั่นพัฒนาให้ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ

จุดเด่น Kerry Express คืออะไร?

หลายคนมักจะถามกันว่า ขนส่ง Kerry Express ดีไหม ทำไมพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ถึงเทใจเลือกใช้บริการขนส่งเจ้านี้ แล้วขนส่ง Kerry Express มีจุดเด่นอะไรบ้าง งั้นไม่รอช้า…ตามเราไปส่องข้อมูลกันเลย

ให้บริการที่มีหลากหลายตอบโจทย์ธุรกิจ E-commerce

บริษัทขนส่ง Kerry Express เปิดให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนแบบครบวงจร โดยมีเป้าหมายมุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าในกลุ่มภาคธุรกิจในการจัดส่งพัสดุแบบบุคคล-ส่งถึง-บุคคล (C2C) ภาคธุรกิจการจัดส่งพัสดุแบบธุรกิจ-ส่งถึง-บุคคล (B2C) และภาคธุรกิจการจัดส่งพัสดุแบบธุรกิจ-ส่งถึง-ธุรกิจ (B2B) อีกทั้งครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย เรียกว่าตอบโจทย์ความต้องการให้กับธุรกิจ E-commerce ได้เป็นอย่างดี

ส่งพัสดุถึงมือผู้รับแบบด่วน ๆ รวดเร็วทันใจ

Kerry Express ให้บริการส่งพัสดุแบบด่วน ๆ มีให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ บริการส่งพัสดุด่วน ก่อนเที่ยง (AM) โดยที่คุณต้องนำพัสดุมาส่งก่อนเที่ยง แล้วพัสดุจะถึงมือผู้รับภายในเที่ยงของวันถัดไป หรือถ้ายังไม่รวดเร็วทันใจก็มีเป็นบริการจัดส่งพัสดุ เคอรี่ เซมเดย์ จัดส่งพัสดุตอนเช้า ถึงมือผู้รับภายในวัน แต่บริการนี้จะครอบคลุมเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเท่านั้น 

สะดวกมากขึ้นด้วยบริการเก็บเงินปลายทาง (COD)

บริการส่งพัสดุแบบเก็บเงินปลายทาง เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจ E-commerce ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้า มีช่องทางการจ่ายเงินที่หลากหลาย ทำให้ผู้รับพัสดุมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น Kerry Express ยังเป็นบริษัทขนส่งเจ้าแรกที่ให้บริการเก็บเงินปลายทาง

อัตราค่าส่ง Kerry Express เหมาะสม 

ด้วยอัตราค่าส่ง Kerry Express ที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการอาจมองว่าราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับบริษัทขนส่งเจ้าอื่น ๆ ทำให้ Kerry Express ต้องมีการปรับกลยุทธ์ทางด้านราคา มีบริการสมาชิก จัดโปรโมชันสำหรับการส่งพัสดุจำนวนมาก ด้วยคอนเซปต์ “ถูกและดี” จนในที่สุด Kerry Express ก็ได้เข้ามาอยู่ในใจของกลุ่มลูกค้า Economy Market ได้มากขึ้น ซึ่งจะมีทั้งบริการเก็บเงินปลายทาง อัตราค่าส่ง Kerry คิดค่าบริการขนส่งตามขนาดและน้ำหนักของพัสดุ เริ่มต้นเพียง 25 บาทเท่านั้น

รวมทุกคำถามที่สงสัยเกี่ยวกับ Kerry Express

สำหรับใครที่ยังมีคำถามคาใจ เกี่ยวกับการให้บริการ Kerry Express วันนี้ ZORT เราได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยมากที่สุด เช่น Kerry ทํางานวันอาทิตย์ไหม ถ้าอยากรู้คำตอบ ติดตามอ่านบทความด้านล่างนี้ได้เลย

 

  • Kerry Express Thailand สำนักงานใหญ่อยู่ที่ไหน
  • Kerry สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 89 อาคารเจ้าพระยาทาวเวอร์ ชั้นที่ 9 ห้อง 906 ซอยวัดสวนพลู ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500 
  • Kerry ทำงานวันอาทิตย์ไหม
  • Kerry Express ให้บริการจัดส่งพัสดุทุกวันไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เรียกได้ว่าทำงานทุกวันตลอด 365 วันกันเลย เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของขนส่ง Kerry เลยล่ะ
  • ระยะเวลาการจัดส่งพัสดุ ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ถึงจะได้รับพัสดุ
  • ถ้าส่งพัสดุแบบมาตรฐานทั่วไปใช้เวลาจัดส่งประมาณ 1 – 2 วัน
  • ถ้าส่งพัสดุแบบเซมเดย์ (Bangkok Sameday) ภายในวันถึงมือผู้รับ (ต้องส่งก่อนเที่ยงวัน)
  • ถ้าส่งพัสดุด่วนแบบก่อนเที่ยง ผู้รับจะได้รับพัสดุภายในเที่ยงวันของวันถัดไป 
  • หากต้องการติดตาม/ตรวจสอบสถานะพัสดุ (Tracking) ควรทำได้อย่างไร
  • คุณสามารถติดตามการจัดส่งพัสดุได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง ดังนี้
  • แอปพลิเคชัน Kerry Express ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
        • Kerry Express LINE Official Account
        • ผ่านทาง Live Chat
  • กรณีที่เจ้าหน้าที่จัดส่งพัสดุไม่สามารถติดต่อผู้รับพัสดุได้ จะนำส่งพัสดุไม่ได้ใช่หรือไม่
      • กรณีที่เจ้าหน้าที่จัดส่งพัสดุไม่สามารถติดต่อผู้รับปลายทางได้ พัสดุนั้นจะถูกจัดส่งไปยังปลายทางอีกครั้งในวันถัดไป 
  • กรณีที่พัสดุถูกตีกลับมา ไม่สามารถจัดพัสดุได้สำเร็จตามระยะเวลาที่กำหนด หรือผู้ส่งขอให้ตีกลับพัสดุนั้น ผู้ส่งจะสามารถรับพัสดุได้ที่ไหน
  • ผู้ส่งพัสดุสามารถติดต่อขอรับพัสดุได้ที่ร้านพาร์เซลช็อปที่คุณส่งพัสดุ หรือติดต่อสอบถาม เบอร์โทร Kerry 1217
  • พัสดุสูญหายหรือเสียหาย บริษัทฯ จะรับผิดชอบอะไรบ้าง
  • บริษัทจะชดใช้ให้ตามมูลค่าจริง แต่ไม่เกิน 2,000 บาท แต่ถ้าพัสดุที่ส่งนั้นมีมูลค่ามากกว่านี้คุณก็สามารถซื้อประกันความเสียหายเพิ่มได้สูงสุด 50,000 บาท
  • เบอร์โทร Kerry Express 
    • ใครที่มีปัญหาหรือต้องการติดต่อสอบถามได้ที่ Call Centre โทร. 1217

เมื่อทุกคนได้อ่านบทความตั้งแต่ต้นจนจบ เชื่อว่าทุกคนที่ได้อ่านน่าจะรู้จัก Kerry Express ประวัติความเป็นมามากขึ้น คงเห็นถึงจุดเด่นขนส่งเจ้านี้กันแล้ว ที่ไม่ได้เน้นเพียงแค่ราคาถูกอย่างเดียวแต่ยังปรับลดราคาอย่างสมเหตุสมผล โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ยังสร้างความน่าเชื่อถือ และบริการที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ พร้อมให้บริการทุกวันตลอด 365 วัน โดยไม่มีวันหยุด ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัด จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมขนส่ง Kerry Express ถึงได้ครองใจผู้ใจบริการธุรกิจ E-commerce

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x