7 อุปกรณ์ไลฟ์สดที่ต้องมีแบบมืออาชีพเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดด

522 views

7 อุปกรณ์ไลฟ์สดที่ต้องมีแบบมืออาชีพที่ช่วยให้ไลฟ์ราบรื่นลูกค้าติดตาม

 

ยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่องทางการไลฟ์ขายของบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ นั้น ช่วยเพิ่มยอดขายและเข้าถึงของกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าเปิดไปช่องทางไหนก็เจอแต่ไลฟ์ขายของแทบจะทุกอย่างเต็มไปหมด และถ้ามือใหม่อยากไลฟ์ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? เชื่อว่าเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัย และอยากให้มีคนมาแนะนำ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอก 7 อุปกรณ์ไลฟ์สดที่ต้องมีแบบมืออาชีพ เพื่อให้ไลฟ์ราบรื่นไม่มีสะดุดลูกค้าดูเพลินช้อปกระจาย มาดูกันเลยว่าอุปกรณ์ไลฟ์สดที่ว่ามีอะไรบ้าง

 

7 อุปกรณ์ไลฟ์สดที่ต้องมีแบบมืออาชีพ

 

 

มือถือสำหรับไลฟ์สด 

แน่นอนว่ามือถือสำหรับไลฟ์เป็นอุปกรณ์หลักที่ขาดไม่ได้ เพราะถือเป็นสื่อกลางที่จะถูกส่งต่อไปยังกลุ่มลูกค้าในโลกออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งในการเลือกใช้มือถือสำหรับในการไลฟ์สด ควรเลือกใช้มือถือที่มีกล้องความละเอียดที่สูง คมชัด เหมาะกับการใช้ไลฟ์สด และมีระบบประมวลผลที่รวดเร็ว เพื่อตอบสนองการใช้งานในระหว่างที่ไลฟ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากถามว่าใช้โทรศัพท์รุ่นไหนไลฟ์สดดีในปี 2023 ต้องตอบเลยว่ามีให้เลือกเพียบในราคาที่เข้าถึงได้อย่างสบายกระเป๋าอีกด้วย 

 

ขาตั้งกล้องหรืออุปกรณ์ในการวางมือถือ 

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ไลฟ์สดด้วยมือถือที่จะช่วยให้มุมกล้องนั้นออกมาสวยงาม และภาพคมชัดน่าชมมากขึ้น ที่สำคัญไม่ว่าคุณจะหยิบจับสินค้ามาโชว์อย่างไรก็ง่าย สะดวก ได้อย่างหลากหลาย ที่สำคัญยังสามารถปรับระดับความสูงในการไลฟ์ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นนั่งหรือยืนก็ตาม โดยเริ่มต้นจากราคาหลักร้อยไปยังหลักพัน 

 

คอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ในการมอนิเตอร์

ในการไลฟ์สดขายของถ้าจะให้ดีและสามารถเก็บรายละเอียดในการสั่งซื้อ หรือการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากลูกค้าได้ดี แนะนำให้มีคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถืออีกเครื่อง เพื่อให้ผู้ช่วยของคุณค่อยดูและมอนิเตอร์ในระหว่างไลฟ์ไม่ให้มีการตกหล่น เป็นอุปกรณ์ไลฟ์สดที่ช่วยเสริมให้การขายของออนไลน์ผ่านไลฟ์มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

 

 

 

ไมค์ในการไลฟ์สด

ถึงแม้โทรศัพท์มือถือจะมีไมค์ในตัวอยู่แล้วก็ตาม แต่คุณภาพของเสียงระหว่างไลฟ์อาจจะไม่ดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ไลฟ์สดที่ช่วยเสียงชัดขึ้นอย่างไมค์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรใช้ เพราะหากเสียงขาด ๆ หาย ๆ ดังจนเกินไป หรือเบาจนไม่ค่อยได้ยิน อาจทำให้ลูกค้าที่ฟังอยู่ตกหล่นข้อมูลอะไรบางอย่างไปได้ จนเกิดความรำคาญออกจากไลฟ์ไปดื้อ ๆ ได้เช่นกัน ไมค์จึงเป็นอุปกรณ์ที่ต้องมี ราคาของไมค์ในแต่ละแบรนด์นั้นค่อนข้างมีหลากหลาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพและการใช้งานตามต้องการ

 

อุปกรณ์เซตไฟในการไลฟ์ 

เรื่องของสถานที่ในการไลฟ์ของแต่ละคนอาจจะมีข้อจำกัดที่แตกต่างกันออกไป แต่จะทำอย่างไรให้สิ่งเหล่านั้นไม่กลายเป็นอุปสรรค และทำให้สินค้าของคุณยังโดดเด่นและสวยงามได้ตลอดในการไลฟ์ ก็คือการใช้ไฟที่จะช่วยเพิ่มแสงสว่างในมุมต่าง ๆ ให้เห็นได้ชัดเจนเหมือนกับได้เห็นของจริง พร้อมกับเพิ่มความน่าดูให้สินค้ามากขึ้น ซึ่งอุปกรณ์เซตไฟในการไลฟ์ เป็นอุปกรณ์ไลฟ์สดที่เหล่ามืออาชีพขาดไม่ได้เด็ดขาด 

 

ฉากหลังในการไลฟ์สด

ฉากหลังถือเป็นอุปกรณ์ไลฟ์สดที่ควรมีติดเอาไว้ หากวันไหนที่บริเวณไลฟ์สดของคุณไม่เรียบร้อย หรือมีการวางสินค้าที่จะเตรียมจัดส่งเต็มไปหมด ฉากหลังจะเข้ามาช่วยทำให้การไลฟ์สดดูเรียบร้อยและน่าดูมากยิ่งขึ้น อีกทั้งหากมีการเปลี่ยนสถานที่ในการไลฟ์ขายของ เพียงแค่มีฉากหลังก็สามารถเซตไฟ พร้อมเปลี่ยนสถานที่นั้น ๆ ให้ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นอีกด้วย

 

 

โปรแกรมระบบจัดการสินค้า 

จะบอกว่าเป็นอุปกรณ์ไลฟ์สดก็ไม่ใช่ซะที่เดียว แต่เป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดการระบบสินค้าระหว่างไลฟ์ให้สะดวก รวดเร็ว และเก็บข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างครบครัน เพราะระบบดังกล่าวถูกออกแบบให้เชื่อมต่อไปยังสต๊อกสินค้าและลิงก์ไปยังรหัสในการจองสินค้าต่าง ๆ ที่ให้ทางลูกค้า CF เข้ามา เพื่อให้เห็นออเดอร์เรียลไทม์ในการดึงคอมเมนต์ในการสั่งซื้อเข้ามาแบบอัตโนมัติ ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้จะช่วยให้การขายในจำนวนที่เยอะ ๆ ไม่ให้ตกหล่นแม้แต่ออเดอร์เดียว ซึ่ง Zortout มีบริการระบบหลังบ้านจัดการออเดอร์ ทุกช่องทางอย่างเป็นระบบ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุม

 

อุปกรณ์ไลฟ์สดทั้ง 7 ชิ้นที่ได้แนะนำไปนั้น สามารถหาซื้อได้ทั้งตามช่องทางออนไลน์อย่าง Lazada และ Shopee รวมไปถึงร้านขายโทรศัพท์และอุปกรณ์ IT ต่าง ๆ อาทิ JBL, Banana IT ซึ่งแต่ละอุปกรณ์ก็มีให้เลือกซื้อตั้งแต่ราคาเริ่มต้นหลักร้อยจนไปถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับงบและความต้องการได้เลย

 

เทคนิคไลฟ์สดที่จะทำให้มีลูกค้าติดตาม

 

 

ระบุวันเวลาในการไลฟ์ให้ชัดเจน

การไลฟ์ขายของบนออนไลน์ไม่ใช่อยากไลฟ์ตอนไหนก็ได้ ควรระบุวันเวลาให้ชัดเจนล่วงหน้า เพื่อที่จะให้กลุ่มลูกค้าเตรียมตัวเข้ามาดูไลฟ์ขายของ หรือถ้าอยากระตุ้นให้คนเข้ามาดูเพิ่มมากขึ้น ควรจัดโปรโมชั่นหรือมีการอัปเดตสินค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อเพิ่มความน่าติดตามให้กับกลุ่มลูกค้า ซึ่งนอกจากอุปกรณ์ไลฟ์สดด้วยมือถือมีอะไรบ้างแล้ว เรื่องของเทคนิคก็เป็นสิ่งสำคัญที่ตามมาติด ๆ

 

ไลฟ์อย่างสม่ำเสมอ

ในการเริ่มไลฟ์แรก ๆ คนดูหรือผู้ติดตามอาจจะยังไม่เยอะเท่าที่ควร แต่ยังเพิ่งท้อให้พยายามไลฟ์อย่างสม่ำเสมอ เพราะกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาดูที่ถูกใจสินค้า พวกเขาจะกลับมาดูไลฟ์อยู่เรื่อย ๆ พร้อมกับอาจจะมีการบอกปากต่อปากให้กับคนรอบข้าง หรือมีการแชร์ให้เพื่อน ๆ ที่สนใจเข้ามาดูเช่นกัน เพราะฉะนั้นปรับปรุงและพัฒนาการไลฟ์ให้น่าสนใจทุกครั้ง 

 

คอยสังเกตคอมเมนต์อยู่เสมอ 

ในการไลฟ์ขายของไม่ควรพูดขายอยู่คนเดียวตลอดทั้งไลฟ์ เพราะอาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกเบื่อ เพราะไม่ได้มีการโต้ตอบใด ๆ กับพวกเขา พยายามสังเกตหรือดูคอมเมนต์ที่เข้ามาในระหว่างไลฟ์ ว่ากลุ่มลูกค้าต้องการอะไร สงสัยอะไร และอยากได้อะไร เพื่อให้พวกเขารู้สึกมีส่วนร่วมและใกล้ชิดกับคุณมากขึ้น

 

สร้างคาแรคเตอร์ให้น่าจดจำ 

ในการไลฟ์ขายของเรื่องของคาแรคเตอร์ในการขายเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นสิ่งแรกที่จะทำให้กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาดูรู้สึกอยากติดตาม หากสังเกตพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ไลฟ์ขายของออนไลน์แบบปัง ๆ ส่วนมากพวกเขามีคาแรคเตอร์ หรือคำพูดในการขายที่ชัดเจน เพราะฉะนั้นเติมความสนุก หรือใช้อุปกรณ์เสริมเข้ามาเพิ่มลูกเล่นให้ไลฟ์ของคุณน่าสนใจมากขึ้น 

 

การไลฟ์สดขายของออนไลน์ในปัจจุบันเป็นสิ่งที่เพิ่มยอดขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่เป็นมือใหม่อยากไลฟ์ขายของออกมาอย่างมืออาชีพและน่าดูละก็ ต้องเตรียมอุปกรณ์ไลฟ์สดต่าง ๆ ให้พร้อม และนำเทคนิคที่ได้แนะนำไปปรับใช้ในสไตล์คุณได้ตามต้องการ ซึ่งอุปกรณ์ไลฟ์สดสามารถซื้อที่ไหนก็ได้ ไม่ใช่สิ่งที่หาซื้อยากอย่างที่คิด แถมยังมีราคาและคุณภาพให้คุณได้เลือกตามงบประมาณอีกด้วย รับรองได้เลยว่าสิ่งที่แนะนำไปข้างต้นจะช่วยให้การไลฟ์สดของคุณเป็นมืออาชีพได้อย่างแน่นอน 

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x