เช็คลิสต์สินค้าขายดีใน TikTok 2023 พร้อมเทคนิคเพิ่มยอดขายที่ต้องรู้

2,439 views

5 กลุ่มสินค้าขายดีใน TikTok 2023 กับเทคนิคเพิ่มยอดขายง่าย ๆ ที่ต้องรู้

 

ช่องทาง TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานและเข้าถึงเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่แค่ในเรื่องของเอนเตอร์เทนเมนท์เพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นพื้นที่ให้ผู้ใช้งานได้ขายของออนไลน์ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ซึ่งเชื่อได้เลยว่าเหล่าพ่อค้าแม่ค้าหรือคนที่กำลังมองหารายได้เสริม ก็คงให้ความสนใจที่อยากจะขายของใน TikTok Shop กันอยู่แล้ว แต่ไม่มีไอเดียหรือไม่รู้ว่าจะขายออนไลน์อะไรดี เพราะถ้าหยิบจับอะไรพลาดไปและนำไปขายอาจไม่คุ้มค่าในการลงทุน วันนี้จะมาแนะนำเช็คลิสต์สินค้าขายดีใน TikTok ปี 2023 พร้อมกับเทคนิคในการเพิ่มยอดขายที่เป็นพื้นฐานที่ต้องรู้ว่ามีอะไรกันบ้าง ?

 

เช็คลิสต์สินค้าขายดีใน TikTok ในปี 2023

 

ต้องบอกเลยว่าสินค้าที่นิยมในปัจจุบันบนโลกออนไลน์มีอย่างหลากหลาย เรียกได้ว่าทุกอย่างที่ไม่คิดว่าจะขายออนไลน์ได้กลับผุดขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ แต่มาดูกันว่าสินค้าขายดีใน Tiktok มีอะไรน่าสนใจและเป็นลู่ทางสร้างรายได้ให้บ้าง

 

 

 

สกินแคร์ เครื่องสำอาง และอาหารเสริม

ถือเป็นกลุ่มสินค้าในเรื่องของความสวยความงามและสุขภาพที่ขายดีอันดับ 1 มาอย่างสม่ำเสมอ เพราะไม่ว่าจะเพศอะไรวัยไหนก็มองหาสิ่งเหล่านี้มาใช้ดูแลตัวเอง ทำให้กลุ่มเป้าหมายของสินค้าเปิดกว้าง เพราะฉะนั้นควรเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ และเป็นที่รู้จักนำมาขายจะดีที่สุด เพราะช่วยให้ขายง่ายขึ้นพร้อมกับฐานลูกค้าที่มีอยู่แล้วเป็นทุนเดิม หรือคิดจะทำแบรนด์เป็นของตัวเองต้องใส่ใจในเรื่องของคุณภาพมาตรฐานเป็นอย่างมาก

 

เสื้อผ้าแฟชั่น

เป็นสินค้าขายดีใน TikTok ไม่ต่างกับกลุ่มความสวยความงามและสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพ่อค้าแม่ค้าคนไหนตามเทรนด์แฟชั่นที่กำลังมา หรือจับกระแสความนิยมได้ละก็ รับรองเลยว่าขายได้เรื่อย ๆ เห็นกำไรได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน นอกจากลุ่มเสื้อผ้าประเภทแฟชั่นแล้ว เสื้อผ้าเด็ก ชุดชั้นใน และเสื้อยืดง่าย ๆ ก็ขายได้ดีไม่แพ้กันอีกด้วย ใครถนัดแบบไหนก็เลือกแบบนั้นมาขายจะดีที่สุด

 

 

ขนมและอาหารแห้ง

ของกินถือได้ว่าเป็นสินค้าที่นิยมในปัจจุบันในการซื้อออนไลน์กันเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าอยากจะกินของดีของภาคไหนกดสั่งมาส่งถึงบ้านได้ภายในไม่กี่วัน หรือหากมีหน้าร้านเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ลองขยับเข้ามาเปิดตลาดในโลกออนไลน์อย่าง TikTok ก็สร้างรายได้ให้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่อยากขายขนมและอาหารแห้งแล้วอยู่ใกล้กับแหล่งผลิตที่ได้คุณภาพ แนะนำให้ไปรับมาขายได้กำไรดีเช่นกัน

 

อุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง

กลุ่ม Pet Lovers เป็นกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงของตัวเองเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาไม่ได้มองว่าเป็นเพียงแค่น้องหมา น้องแมว แต่เป็นคนสำคัญในครอบครัวที่ดูแลเหมือนลูก ทำให้กลุ่มเขาเหล่านี้กล้าที่จะเปย์ซื้อของต่าง ๆ ให้เหล่าบรรดาลูก ๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสินค้าที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงก็มีการเติบโตในช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นเป็นอีกหนึ่งสินค้าขายดีใน TikTok ในปี 2023 ถ้าสนใจทำรับรองได้เลยว่าขายดีอย่างแน่นอน

 

อุปกรณ์แกดเจ็ต IT และมือถือ

เป็นอุปกรณ์ที่ไม่ว่าจะขายบนออนไลน์แพลตฟอร์มไหนก็ขายได้เรื่อย ๆ เพราะด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ชอบหาสิ่งใหม่ ๆ ที่เข้ามาอำนวยความสะดวก หรือเพิ่มลูกเล่นให้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ล้ำสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเคสมือถือ หูฟังไร้สาย ลำโพงบลูทูธ คีย์บอร์ด เมาส์ และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสินค้าขายดีใน TikTok ที่น่าสนใจ

 

 

เทคนิคเพิ่มยอดขายให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใน TikTok 

 

เมื่อมีไอเดียหรือรู้แล้วว่าจะขายอะไรดี สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือจะทำอย่างไรให้ขายได้ใน TikTok เพราะต้องบอกเลยว่าการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในโลกออนไลน์ต้องใช้เทคนิค และรู้จักวิธีการใช้เครื่องมือ หรือการสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้ถูกที่ถูกเวลา ซึ่งมาดูกันว่าเทคนิคเพิ่มยอดขายในการขายของใน TikTok มีอะไรบ้างที่ต้องรู้

 

สร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จัก

เพราะหนึ่งฟีเจอร์ที่เป็นจุดเด่นของ TikTok ก็คือการครีเอทวิดีโอสั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นให้กลุ่มเป้าหมาย หรือผู้ชมได้รู้จักร้านของคุณมากขึ้น ทำให้การสร้างตัวตนหรือคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนนั้น จะช่วยดึงดูดความสนใจให้กลุ่มเป้าหมายติดตามและรู้ว่าร้านของคุณขายอะไร ที่สำคัญยังเป็นการช่วยโปรโมทร้านไปด้วยในตัวอีกด้วย

 

ใช้แฮชแท็ก (Hashtag) ให้เป็นประโยชน์

แฮชแท็กถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างมากในการเพิ่มการมองเห็นและช่วยขายของใน TikTok เมื่อไหร่ก็ตามที่โพสต์วิดีโอหรือมีการรีวิวสินค้าของตัวเอง ต้องไม่ลืมติดแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับสินค้าลงไปด้วย เพื่อให้คนที่กดเข้ามาดูในแฮชแท็กเหล่านี้เห็นและรู้จักร้านคุณ

 

ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายด้วยคูปองส่วนลด

การซื้อของกับส่วนลดเป็นของคู่กัน เพราะหากร้านไหนมีคูปองส่วนลดที่คุ้มค่าจะเป็นตัวช่วยสร้างแรงดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ซึ่งการขายของใน TikTok Shop นั้น ก็มีฟีเจอร์ที่ให้คุณสามารถครีเอทหรือสร้างโค้ดส่วนลดภายในร้านของตัวเองได้

 

ยิงโฆษณา หรือ Ads ใน TikTok

ช่วงแรกขายของใน TikTok หรือเปิดร้านใหม่ ๆ ที่ยังมีจำนวนผู้ติดตามยังไม่เยอะมาก การใช้บริการยิงโฆษณาหรือ Ads ใน TikTok เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมาย หรือผู้ที่สนใจสินค้านั้น ๆ ได้เห็นร้านของคุณได้ง่ายขึ้น

 

สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ

บางครั้งหากการทำคอนเทนต์เพื่อเน้นขายของอย่างเดียว อาจจะไม่ดีเสมอไป ลองสร้างคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสินค้า หรือให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจดูบ้าง เพราะกลุ่มเป้าหมายพวกเขาอาจกำลังต้องการข้อมูลเหล่านี้อยู่ ซึ่งสิ่งนี้นอกจากจะทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าร้านของคุณนั้นจริงใจแล้ว ยังทำให้เขารู้จักร้านมากขึ้นอีกด้วย

 

ต้องบอกเลยว่าการขายของใน TikTok นอกจากจะต้องเลือกสินค้าที่ตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและรู้เทคนิคในการเข้าถึงใน TikTok แล้วนั้น สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ก็คือในเรื่องของคุณภาพสินค้าและการให้บริการที่ได้มาตรฐาน เพราะต่อให้คุณเลือกสินค้าขายดีใน TikTok มาขาย แต่คุณภาพสินค้าไม่ดี ดูแลให้คำตอบลูกค้าไม่ได้อย่างชัดเจน และไม่มีความซื่อสัตย์จริงใจต่อลูกค้า สิ่งเหล่านี้ก็สูญเปล่าได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นเตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงทุน เพื่อให้การขายของใน TikTok ได้กำไรอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x