ทำสติ๊กเกอร์แบรนด์เอง ใครว่ายาก? รวมวิธีทําสติ๊กเกอร์ติดสินค้าเอง ฟรี

ทําสติ๊กเกอร์เอง
8,581 views

สอนวิธีทําสติ๊กเกอร์ติดสินค้าเอง ฟรี

       จะขายสินค้าทั้งที เราก็อยากให้สินค้าของเรามีเอกลักษณ์ให้ลูกค้าจดจำได้ใช่ไหม? โดยเฉพาะร้านค้าที่ขายของ Hand made หรือ Home Made ไม่ว่าจะเป็นงานประดิษฐ์ งานฝืมือ หรือขนม ของกินต่าง ๆ เราก็อยากจะมีสติ๊กเกอร์แบรนด์มาติดสินค้าบ้าง หลาย ๆ คนเข้าใจว่าการออกแบบสติ๊กเกอร์นั้นต้องจ้างให้ Graphic Designer ออกแบบให้ เพราะไม่ได้มีความรู้ หรือไม่เคยเรียนเรื่องการออกแบบโลโก้มาก่อน แต่จริง ๆ แล้วปัจจุบันนี้มีแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ออกแบบโลโก้ออนไลน์เยอะแยะไปหมด ที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถออกแบบสติ๊กเกอร์ผลิตภัณฑ์ได้ ฟรี วันนี้ ZORT เลยขอมาแนะนำเว็บไซต์และโปรแกรมใกล้ตัวเรา ที่เราสามารถใช้ออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้าได้ ฟรี มาดูกันเลย

 

โปรแกรมออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า ฟรี

1.) Microsoft PowerPoint

 

สอนทำสติ๊กเกอร์

 

       ใครจะไปรู้ว่าโปรแกรมนำเสนองานสามัญประจำบ้านอย่าง Microsoft PowerPoitnt จะสามารถนามาใช้ทําสติ๊กเกอร์ติดสินค้าเองได้ด้วย เพราะเราสามารถดาวน์โหลด Template ต่าง ๆ จากอินเตอร์เน็ตมาใช้ออกแบบสติ๊กเกอร์ของเรา

วิธีทําสติ๊กเกอร์ติดสินค้าเองด้วย Microsoft PowerPoint

       ร้านค้าสามารถใช้โปรแกรม PowerPoint มาใช้ในการออกแบบสติ๊กเกอร์เองแบบง่าย ๆ โดยเข้าไปตั้งค่าหน้ากระดาษให้เป็นไซส์ที่ต้องการ 

  • ไปที่เมนู Design จากนั้นคลิกเลือก Slide Size เลือก Custom Slide Size แล้วตั้งค่าไซส์สติ๊กเกอร์ที่ต้องการได้เลย

 

ทำสติ๊กเกอร์สินค้าเอง

 

  • เข้า Google แล้วค้นหา Template สติ๊กเกอร์ที่ต้องการด้วยคำค้นต่าง ๆ เช่น “Free Sticker Template” แล้วเลือกกรอบสติ๊กเกอร์ที่ตรงกับแบรนด์ของเรามาใช้ออกแบบชิ้นงานต่อใน PowerPoint 

 

 

  • เพิ่ม Text และ รูปภาพประกอบต่าง ๆ ตามที่ต้องการได้เลย

 

2.) Canva

 

สอนใช้ Canva

 

       ใครที่เปิดร้านค้าออนไลน์แล้วยังไม่รู้จัก Canva บอกเลยว่าพลาดมาก เพราะเป็นเว็บไซต์สำหรับสร้างชิ้นงาน Graphic Design ที่ไม่ต้องมีพื้นฐานใด ๆ เลยก็สามารถใช้ได้ง่ายสุด ๆ และที่สำคัญ ร้านค้ายังสามารถใช้ Canva ในการออกแบบโลโก้ออนไลน์ และสื่อต่าง ๆ ได้ ฟรี!!! แถมยังมี Template ให้นำมาปรับใช้ได้เยอะแยะมากมาย

วิธีทําฉลากสินค้าเองด้วย Canva

  • ไปที่ www.canva.com และสร้างบัญชีใช้งาน Canva ฟรี 
  • คลิกที่ Template จากนั้นเลือก Logo หรือ ดีไซน์ที่ต้องการ
  • ปรับแก้สี ข้อความ และดีไซน์ได้ตามใจเลย โดยเลือกภาพกราฟิกสำเร็จรูปมาปรับใช้เป็นดีไซน์ที่เราต้องการ

 

ออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า ฟรี

 

3.) Free Logo Design

 

 

       เห็นชื่อเว็บก็รู้แล้วว่านี่คือเว็บไซต์สำหรับออกแบบโลโก้ ที่เราสามารถนำมาใช้ทำสติ๊กเกอร์เอง ฟรี! และใช้งานได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่กรอกชื่อแบรนด์หรือบริษัทที่อยากให้ปรกาฏบนโลโก้ลงไป แล้วเลือกหมวดหมู่สินค้าที่เราขาย ก็จะได้ดีไซน์โลโก้มาใช้ทำสติ๊กเกอร์ติดสินค้าต่อภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที

วิธีทําสติ๊กเกอร์ติดสินค้าเองด้วย Free Logo Design

  • ไปที่ www.freelogodesign.org 
  • กรอกชื่อแบรนด์สินค้า และหมวดหมู่ของสินค้าที่เราขาย เพื่อสร้างโลโก้ที่สื่อถึงผลิตภัณฑ์
  • เลือกดีไซน์ที่สนใจ แล้วปรับแต่งต่อได้ตามใจ

 

ทำโลโก้ ฟรี

 

       เป็นยังไงกันบ้างกับ 3 โปรแกรมทําสติ๊กเกอร์สินค้า ฟรี ที่ ZORT นำมาฝากกันวันนี้ ใครถนัดใช้แบบไหน ลองไปเล่นกันดูนะ ดีไซน์เสร็จแล้วจะส่งไปพิมพ์ที่ร้านสติ๊กเกอร์ หรือจะพิมพ์ออกมาใช้เองก็สะดวกทันใจ แถมไม่เปลืองงบ หากร้านค้ายังไม่แน่ใจว่าจะเลือกออกแบบโลโก้หรือสติ๊กเกอร์สินค้าแนวไหนดีที่จะทำให้สินค้าของเราเป็นที่น่าจดจำ ลองอ่านบทความ แนวทางการสร้าง อัตลักษณ์ของแบรนด์ หรือ Brand Identity ต่อได้เลย

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x