Reels Instagram ใช้ยังไง? ฟีเจอร์ครีเอทคอนเทนต์สุดปัง!

5,063 views

ฟีเจอร์ Reel IG คืออะไร? พร้อมสอนวิธีใช้เพิ่มฐานลูกค้าให้แบรนด์

  หลายๆ คนน่าจะรู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่าล่าสุดทาง Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สุดฮอต ที่มีลักษณะการใช้งานคล้าย Tiktok ราวกับถอดแบบมาเป๊ะๆ ให้ผู้ใช้งานทั่วโลกและเหล่าครีเอทเตอร์ได้ลองสร้างสรรค์คอนเทนต์รูปแบบวิดีโอสั้นกัน ซึ่งกระแส Reels นับว่ามาแรงมากๆ ถึงขนาดที่แบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Sephora และ Walmart ก็ร่วมใช้ฟีเจอร์นี้กับคนอื่นด้วย โดยวันนี้เราจะพาไปดูกันว่า Reels Instagram คืออะไร? แล้วจะใช้โปรโมทแบรนด์ เพิ่มฐานลูกค้ายังไงได้บ้าง? ตามมาดูกัน!

ฟีเจอร์ IG Reels คืออะไร?

  Reel IG คือ ฟีเจอร์วิดีโอใหม่ล่าสุดจาก Instagram ที่เรียกได้ว่าถอดแบบแอปพลิเคชัน Tiktok มาเป๊ะๆ เพียงแต่วิดีโอที่สามารถอัปโหลดได้นั้นจะต้องมีระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 60 วินาที มาพร้อมกับเอฟเฟกต์ต่างๆ สติ๊กเกอร์ รวมถึงสามารถเพิ่มเสียงและข้อความบนวิดีโอได้ โดยสามารถตัดต่อวิดีโอจากหลายๆ คลิป หรือเพิ่มรูปภาพได้หลายรูป   ซึ่งสามารถแชร์ Reels ที่เราครีเอทลงบนหน้าฟีดเพื่อให้ Followers เห็นได้ด้วย นอกจากนี้ วิดีโอคอนเทนต์ของเรายังมีโอกาสโผล่บนหน้า Explore คล้ายกับหน้า For You ของ Tiktok เพื่อให้ผู้ชมคนอื่นที่ชื่นชอบคอนเทนต์ประเภทเดียวกันเห็นด้วย 

Reels Instagram วิธีใช้

  สำหรับใครที่อยากครีเอทคอนเทนต์วิดีโอเจ๋งๆ แต่สงสัยว่า Reels Instagram ใช้ยังไง? เริ่มแรกเลยให้ไปที่หน้า Home จากนั้นเลือกไอคอน Reels ซึ่งอยู่ตรงกลางด้านล่างสุด จากนั้นก็สามารถเริ่มใช้งาน Reels ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการเลือกชมคอนเทนต์จากครีเอทเตอร์คนอื่นๆ หรือสร้างวิดีโอสั้นด้วยตัวเอง โดยการครีเอท Reels นั้นสามารถเลือกถ่ายวิดีโอใหม่ หรือ เลือกวิดีโอในคลังภาพที่มีอยู่แล้วก็ได้ ซึ่งสามารถเพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจขึ้นด้วยการใส่เพลงจาก Instagram Music หรือจะเพิ่มเอฟเฟกต์ต่างๆ หรือปรับความเร็วก็ได้เช่นกัน เพียงแค่นี้ก็สามารถแชร์ Reels บนหน้าฟีดได้เลย! 

 

Reels Instagram ใครดูได้บ้าง?

สำหรับผู้ใช้งานที่เปิดบัญชีเป็นสาธารณะทุกคนบน Instagram สามารถดูและแชร์คลิป Reels ของคุณได้ รวมถึงยังสามารถบันทึกคลิปโดยใช้เสียงต้นฉบับของคุณได้ด้วย แต่สำหรับบัญชีที่เปิดใช้งานแบบไพรเวท จะมีเพียงแค่ Followers ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถดู Reels ที่คุณสร้างขึ้นได้ 

ครีเอท Reels โปรโมทร้านออนไลน์ยังไงให้ปัง? 

อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้นว่านอกจากเหล่าครีเอทเตอร์แล้วแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Sephora, Maybelline หรือ Louis Vuitton ก็ใช้ Reels ในการโปรโมทร้านและเพิ่มฐานลูกค้าด้วย มาดูกันเลยว่าจะใช้ Reels เพื่อส่งเสริมธุรกิจยังไงด้บ้าง? 

  • ครีเอทคอนเทนต์ให้ความรู้ โดยถ่ายวิดีโอพร้อม Tie-in สินค้าของคุณไปด้วยแบบเนียนๆ เช่น สูตรของว่างแบบโลว์คาร์บ, วิธีการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ หรือ Top 5 สกินแคร์ที่ต้องมีติดบ้าน เป็นต้น 
  • สาธิตการใช้งานสินค้า เป็นการครีเอทคอนเทนต์ที่ไม่ต้องคิดมากให้ปวดหัว เพราะสามารถนำสินค้าที่มีอยู่แล้วมาสาธิตวิธีใช้งานให้ผู้ชมดู เช่น สวอชสีลิป หรือ การแมทช์เสื้อผ้าสไตล์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ชมเห็นภาพสินค้าได้ชัดเจนขึ้น
  • เบื้องหลังการถ่ายทำ ให้ผู้ชมเห็นมิติด้านอื่นๆ ของร้านที่มากกว่าแค่การขายของ เช่น การเลือกวัสดุที่นำมาผลิตสินค้า, กระบวนการผลิต, Brand Story หรือ day-to-day life ของสมาชิกในทีม ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย 

  เรียกได้ว่า Reels Instagram คือ ฟีเจอร์น่าสนใจที่คนทำการตลาดออนไลน์ไม่ควรมองข้าม รับรองว่ายิ่งครีเอทคอนเทนต์ได้น่าสนใจมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีคนรู้จักร้านเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน แล้วอย่าลืมติดแฮชแท็กเพื่อช่วยให้ผู้คนค้นพบ Reels ของคุณมากขึ้นด้วยนะ 

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x