เทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์อย่างไรให้ได้กำไรดี

726 views

อยากขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ต้องเริ่มอย่างไร ? ให้ขายง่ายได้กำไรไว ?

ตลาดเสื้อผ้ามือสองในประเทศไทยในตอนนี้ถือได้ว่ามีการเติบโตไปในทิศทางที่ค่อนข้างดี ด้วยเทรนด์แฟชั่นที่ใครหลายคนหันมาหยิบจับมิกซ์แอนด์แมทช์ ด้วยเสื้อผ้ามือสองในสไตล์วินเทจ ซึ่งเสื้อผ้ามือสองมีราคาตั้งแต่หลักสิบจนไปถึงหลักหมื่น เรียกได้ว่าพ่อค้าแม่ค้าคนไหนตาไว มือเร็ว ก็สามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาสร้างเป็นกำไรได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ทำให้ใครหลายคนอยากที่จะโดดเข้ามาทำธุรกิจขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก เพื่อหารายได้เสริม หรือยึดเป็นรายได้หลัก วันนี้เรามีเทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสองมาแนะนำกันสำหรับผู้ที่สนใจแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง ?

เลือกสไตล์เสื้อผ้ามือสองให้ชัดเจน 

วิธีขายเสื้อผ้ามือสองอย่างแรกต้องเลือกเสื้อผ้าสไตล์ที่ต้องการขายให้ชัดเจน อาทิอยากขายเสื้อเชิ้ตก็เน้นเชิ้ตอย่างเดียว แต่ให้มีความหลากหลายน่าดึงดูด หรืออยากขายเดรสก็เน้นไปที่เดรส เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เพราะแฟชั่นเสื้อผ้ามือสองมีกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบแนวนี้อยู่แล้วเป็นจำนวนมาก หากร้านไหนใช่ในสไตล์ที่เขามองหา ส่วนมากเขาก็จะกลับมาซื้อจนกลายเป็นลูกค้าประจำ แต่ถ้าอยากขายเสื้อผ้ามือสองมากกว่าหนึ่งสไตล์ แนะนำให้จับคู่เป็นเสื้อกับกางเกง หรืออะไรก็ได้ที่มีสไตล์เหมือน ๆ กัน

เลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองที่ไหนดี? 

ที่ลูกค้าสามารถซื้อไปใส่ด้วยกันได้ ซึ่งแหล่งขายเสื้อผ้ามือสองที่ได้รับความนิยม และมีหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกซื้อนำมาต่อยอด อาทิ ตลาดปัฐวิกรณ์, โรงเกลือ, ชินจูกู Outlet และตลาดนัดจตุจักร เป็นต้น 

คัดเฉพาะเสื้อผ้ามือสองสภาพดี

ขึ้นชื่อว่าเสื้อผ้ามือสองเป็นธรรมดาที่จะเจอสภาพดีบ้าง ไม่ดีบ้าง หรือมีร่องรอยชำรุดเสียหาย เพราะฉะนั้นเวลาไปคัดเสื้อผ้ามือสองหรือไปเลือกตามแหล่งต่าง ๆ ควรต้องเช็กสภาพรอบตัวให้ละเอียด เพื่อให้ขายได้ง่ายไม่เสียราคา ถึงแม้ลูกค้าอยากได้เสื้อผ้ามือสอง แต่พวกเขาก็อยากได้สภาพดีกับความเก่าที่วินเทจพร้อมใส่ได้ทันที เป็นเทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ที่สำคัญมากถ้าอยากขายได้กำไรดี 

เลือกแบรนด์ที่กำลังเป็นเทรนด์

อยากขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ให้ลูกค้าสนใจ ต้องรู้จักอัปเดตเทรนด์แฟชั่นต่าง ๆ ที่มาในแต่ละช่วงเป็นประจำ เพราะแบรนด์เสื้อผ้ามักจะวนกลับมาฮิตอยู่ตลอด หรือถ้าเห็นดารานักร้องต่างประเทศใส่ แนะนำให้เลือกแบรนด์เหล่านั้นมาขาย รับรองเลยว่าต้องมีลูกค้าทักเข้ามาถามแน่นอน เวลาเทรนด์ของแบรนด์ไหนมามักจะได้รับความนิยมไปทั่วโลก 

ใส่ไอเดียเพิ่มมูลค่าให้เสื้อผ้ามือสอง 

หากมีไอเดียสร้างสรรค์สามารถนำไปต่อยอดกับเสื้อผ้ามือสองได้ โดยหยิบเสื้อผ้ามือสองที่มีมาคัสตอมให้มีความแตกต่าง หรือเพิ่มมูลค่าให้เสื้อผ้าตัวนั้นโดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น ซึ่งการคัสตอมเสื้อผ้ามือสองไม่ว่าจะเป็นเสื้อและกางเกง ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เป็นการเพิ่มโอกาสในการเปิดตลาดขายออนไลน์ไปยังต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสองที่เพิ่มกำไรมากขึ้นได้ดีเลยทีเดียว

ศึกษาตลาดเสื้อผ้ามือสองให้กว้างเข้าไว้ 

เสื้อผ้ามือสองถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีความหลากหลาย และมีกลุ่มสินค้าหรือแบรนด์ต่าง ๆ มากมายที่คนตามหา หรือมีมูลค่าที่สูง หากรู้จักศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดเสื้อผ้ามือสอง และเจาะไปยังแบรนด์ต่าง ๆ เป็นการช่วยขยายกลุ่มเป้าหมายในการขายเสื้อผ้ามือสองให้กว้างมากขึ้น เพราะเวลาไปคัดเสื้อผ้า หรือเปิดกระสอบ คุณอาจจะเป็นผู้โชคดีได้แบรนด์หรือเสื้อที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ก็เป็นได้ 

ขายเสื้อผ้ามือสอนออนไลน์เริ่มต้นอย่างไร ? 

  1. เลือกช่องทางการขายมากกว่าหนึ่งแพลตฟอร์ม เพราะการขายเสื้อผ้ามือสองหรือไม่ว่าอะไรก็ตามบนโลกออนไลน์ หากโฟกัสเพียงแค่แพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง อาจไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด ซึ่งทางที่ดีกระจายไปยังช่องทางต่าง ๆ ให้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, TikTok Shop และอื่น ๆ เป็นต้น หากขายไปเรื่อย ๆ จะทำให้รู้ว่ากลุ่มลูกค้าหลักซื้อผ่านแพลตฟอร์มไหนมากที่สุด

     

  2. ถ่ายรูปเสื้อผ้าให้ชัดเจนพร้อมบอกรายละเอียดให้ครบ เรื่องของการถ่ายรูปสินค้าให้กลุ่มลูกค้าได้ตัดสินใจก่อนซื้อ ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ซึ่งเสื้อผ้ามือสองมักมาพร้อมกับตำหนิการใช้งาน ทำให้ในการถ่ายรูปลงขายในแต่ละครั้งต้องถ่ายมุมต่าง ๆ ให้ชัดเจน รวมไปถึงสีของเสื้อผ้าให้ใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุด พร้อมกับระบุรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของไซซ์, ความสั้น, ความยาว และอื่น ๆ ที่สำคัญ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้ไปดูสินค้าด้วยตัวถึงที่ อีกทั้งยังง่ายต่อการตัดสินใจซื้ออีกด้วย
  3. อัปเดตสินค้าอย่างสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้หน้าร้านบนออนไลน์ของคุณเงียบเหงา เพราะอาจจะมีกลุ่มลูกค้าติดตามเพื่อจะดูสินค้าใหม่ ๆ อยู่ เพราะฉะนั้นควรมีการอัปเดตเสื้อผ้ามือสองที่จะมาลงอย่างเป็นประจำ หรือระบุแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าของจะลงทุก ๆ วันที่เท่าไหร่ นอกจากจะทำให้ร้านมีความหลากหลายแล้ว ยังเพิ่มความน่าเชื่ออีกด้วย เป็นเทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสองที่ถ้าลองไปดูร้านที่เปิดมานาน พวกเขาจะมีการอัปเดตสินค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ
  4. ใช้ฟีเจอร์ของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในการสร้างคอนเทนต์ หากอยากดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อหรือรู้จักร้านมากขึ้น ลองนำฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยการคิดคอนเทนต์ใส่เข้าไป ไม่ว่าจะเป็น Short Video ให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์การแต่งตัวต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าที่เห็นอยากแต่งตามบ้าง หรือจะเป็น Live ในการขายซึ่งถือว่าเป็นวิธีขายเสื้อผ้ามือสองที่ได้รับความนิยม และเห็นผลแบบสุด ๆ 

สำหรับใครที่อยากขายเสื้อผ้ามือสองแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ลองนำวิธีข้างต้นที่ได้แนะนำไปปรับใช้กันได้เลย รับรองเลยว่าเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้ร้านของคุณนั้นเติบโตไปในทิศทางบวกอย่างแน่นอน หรือถ้าใครอยากขายเสื้อผ้ามือสองของตัวเองก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้เช่นกัน ที่สำคัญการทำธุรกิจในกลุ่มของเสื้อผ้ามือสองคุณต้องรู้จักศึกษาและติดตามเทรนด์ต่าง ๆ ที่กำลังมาเสมอ หรือถ้าจะให้ดีเห็นแฟชั่นไหนฮิต หรือกำลังมา ก็ลองหยิบจากเสื้อผ้ามือสองที่เจอเอามาขายไว้ก่อนเลย เพื่อที่จะได้เป็นร้านแรก ๆ ที่เอามาขายและก็จะมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาซื้ออีกด้วย

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x